อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

 อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

นี่คงเป็นเรื่องปวดหัวของใครหลายคน  วิธีเลือกซื้อเต็นท์ขายของเลือกแบบไหนดี?? ที่คิดจะซื้อ เต็นท์ขายของ ที่ใช้เพื่อขายของในตลาดนัด วันนี้จะมาบอกวิธีเลือกซื้อ ให้ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสียเงินหลายต่อ 

ก่อนที่จะซื้อเต็นท์ใช้กางขายของบนตลาดนัดนั้น 
อันดับแรกเลย ต้องรู้จักสถานที่ก่อน ว่าติดเงื่อนไขอะไรไหม เช่น ตลาดนัดต้องการคุมโทนสี  ให้ใช้เฉพาะสีนั้น สีนี่เท่านั้น  หรือว่าตลาดนัดมีเต็นท์ให้เลย ห้ามใช้เต็นท์จากที่อื่น ถ้าซื้อมาแล้ว ต้องเป็นสีที่ตลาดนัดใช้เท่านั้น




ต่อมา.ล็อกขายของ มีขนาดเท่าไหร่ เช่น กว้าง2เมตร ลึก 2เมตร หรือกว้าง2เมตร ลึก3เมตร  ถ้าเรารู้ขนาดล็อกที่เราจองไว้ ก็จะรู้ขนาดเต็นท์ที่จะต้องใช้กางบนพื้นที่ให้พอดีแปะ กางเต็มพื้นที่  ถ้าเราซื้อเต็นท์ผิดขนาดก็แย่เลยครับ เช่นซื้อเต็นท์พับ 2x4 มา ก็ลงล็อก2x2ไม่ได้ ที่ซื้อมาก็เสียเปล่า คืนไม่ได้ด้วย 

เต็นท์พับ 2x3 ใช้ได้บนตลาดนัด ที่มีขนาดล็อก กว้าง3เมตร ลึก2เมตร หรือหน้ากว้าง2เมตร ลึก3เมตร 


หลังจากเรารู้เงื่อนไขทั้งหมดมาแล้วนั้น ก็เป็นขั้นตอนไปเลือกซื้อเต็นท์พับได้  เต็นท์พับได้ก็มีหลายราคา โครงหลายแบบเป็นอ๊อปชั่นเสริม  จริงๆแล้วเราก็เลือกที่จำเป็นเท่านั้นก็ได้  ตามงบประมาณที่มีจำกัด  ส่วนถ้าใครมีงบประมาณหน่อย ซื้อครั้งเดียวก็ใช้ยาวๆเลย ราคาก็สูงขึ้นตามคุณภาพเต็นท์และวัสดุผ้าใบเต็นท์



และส่วนที่สำคัญเป็นพิเศษในการซื้อเต็นท์ นั้นคือการเลือกวัสดุผ้าใบคลุมเต็นท์  เต็นท์ที่จะอยู่กับเราไปนานๆหรือไม่นั้น ขึ้นกับผ้าเต็นท์เป็นสำคัญ เป็นเพราะว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน มีแดดจัดตลอดวัน  ความร้อนจะทำลายผ้าใบของเราได้มากที่สุด  วัสดุผ้าใบแบบ600D 800D เป็นผ้าเคลือบยางกันน้ำซึมเท่านั้น แต่ไม่สามารถทนกับแดดแรงๆได้นาน  ดังนั้นแล้ว อายุผ้าใบประเภทนี้จะใช้งานได้ ราวๆ 6เดือน ถึง1ปี ก็เสื่อสภาพแล้ว สีซีด ผ้าขาดหลุ่ย เป็นผงกันเลยทีเดียว




ถ้าต้องการผ้าเต็นท์แบบคงทน เหนียว กันแดด กันร้อนได้ดีที่สุด ต้องเลือกแบบผ้าใบแท้CHUV ผ้าใบแบบนี้คือผ้าใบที่ออกแบบมาให้ทนกับรังสีUV  ดังนั้นอายุการใช้งานเมื่อกางอยู่แดดจัดทั้งวัน ตลอดเวลา จะเสื่อมสภาพช้ามาก  อายุผ้าใบประเภทนี้ มีอายุ2-5ปี ถึงจะเริ่มเสื่อมสภาพ สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ สีเงา สดใส ไม่ซีด  ข้อเสีย ราคาสูง แต่ถ้าใช้ระยะยาว ก็ประหยัดเงินได้มากกว่าผ้าแบบ600D 800D เพราะไม่ต้องเปลี่ยนผ้าบ่อยๆ



สรุปแล้ว เกณฑ์ในการเลือกซื้อ ก็ต้องใช้งบประมาณมาควบคุมการเลือกซื้อ ใช้ระยะสั้น ไม่เกิน6เดือน-1ปีก็ใช้ผ้าใบธรรมดา  ใช้เกิน1ปี ขึ้นไปก็เลือกใช้ผ้าใบCHUV  ต้องการบังแดดตอนกลางวันได้ดีที่สุดก็ต้องใช้ผ้าใบแบบCHUV เพราะแสงแดดไม่ทะลุ กันแสงแดดได้100%  

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก5KINGSHOP  https://5king.shop/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร