ทำตลาดออนไลน์ให้ปัง การบริหารงบโฆษณาสำคัญยิ่งกว่าต้นทุน

โดยปกติคนที่ทำตลาดแบบออนไลน์ นอกจากจะทำตลาดเองแล้วโดยสมัครในเฟสบุ๊ค สร้างแฟนเพจเอง ประกาศในเว็บบอร์ดขายสินค้าทั่วไปแล้ว  หากอยากขายดีหรือนำผู้คนเข้ามาหน้าร้านเยอะๆมันก็ต้องลงทุนซื้อโฆษณาเรียกคนเข้ามา แหล่งตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่ในปัจจุบันคงหนีไม่พ้น Google Facebook การที่เราจะมาอยู่หน้าแรกของการค้นหาสินค้านั้นเราต้องมีความรู้ในการทำSEOให้กับเว็บของเรา ซึ่งคนทั่วไปที่ไม่เก่งไอทีคงทำยากมากเพราะตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก คนที่มีงบต่างก็ทุ่มเงินลงไปเพื่อดันอันดับให้มาอยู่หน้าแรกของGoogle มีค่าใช้จ่ายหลักหมื่นขึ้นไปสำหรับจ้างมืออาชีพทำSEO  หรือไม่ก็ซื้อAdword จากGoogle ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นคลิ๊ก คลิ๊กละกี่บาทก็ว่ากันไปตามสถานการณ์แข่งขันในช่วงนั้น  ซึ่งการทำตลาดออนไลน์ในปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงการที่เราจะทำกำไรได้สูงนั้นมันก็ต้องบริหารงบโฆษณาให้เป็นเพาะตุ้นทุนสินค้ามาจากโฆษณาเป็นหลัก การที่เราลงทุนไปนั้นแทบจะตรวจสอบไม่ได้ว่าคนที่มาคลิ๊กเข้าเว็บไซต์คือคนที่สนใจซื้อของเราหรือเปล่า ฉะนั้นเราต้องเลือกคีย์เวิร์ดให้แคบขึ้น อย่าลงแบบกว้างๆกำหนดกลุ่มลูกค้าเราให้ชัดเจน เลือกค่าใช้จ่ายพอดี ปรับเปลี่ยนโฆษณาหากกลุ่มที่เราโฆษณาไปแล้วไปไม่ส่งผลติดบวก ถ้าเราสามารถจำกัดงบโฆษณาแล้วมีผลให้มีกำไรต่อชิ้นมากขึ้นก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการตลาดออนไลน์
ค่าใช้จ่ายถูกเพียงวันละ8บาท ก็ทำให้เราขึ้นมาอยู่หน้าแรกของGG สนใคลิก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร