กสทช.เร่งแจกคูปองทีวีดิจิตอล 15ก.ย.นี้ - ไฟเขียวเคลียร์คลื่นความมั่นคง


  
ทีวีดิจิตอล
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผย "ข่าวสด" ว่า ในวันที่ 24 ก.ค.นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช.นัดพิเศษ เรื่องโครงการเพื่อสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (คูปองทีวีดิจิตอล) หลังจากการรับฟังความคิดเห็น
(ประชาพิจารณ์) เสร็จสิ้นทุกขั้นตอนในวันที่ 18 ก.ค.นี้ และจะสรุปผลประชาพิจารณ์ให้เสร็จในวันที่ 21 ก.ค. เพื่อเสนอขอความเห็นชอบให้บอร์ดกสทช.ในการประชุมนัดพิเศษสัปดาห์หน้า และเสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายในสิ้นเดือนนี้ 

ทั้ง นี้เพื่อให้ภายในเดือนส.ค.สามารถจัดวางระบบและจัดพิมพ์คูปอง เร่งแจกจ่ายคูปองให้กับประชาชนได้ไม่เกิน 15 ก.ย.นี้ เนื่องจากตามแผนเดิมจะต้องแจกคูปองภายในเดือนก.ค.นี้ แต่ล่าช้ามาแล้ว 2-3 เดือน ส่งผลเสียหายต่อผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลอย่างมาก ซึ่งคิดเป็นมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อเดือน สำหรับการแจกจ่ายคูปองทีวีดิจิตอลจะไปตามกรอบเวลาเดิมที่วางไว้เฟสแรก 11 ล้านครัวเรือน จากทั้งหมด 22.5 ล้านครัวเรือน แต่อย่างไรก็ตามมูลค่าคูปองทางคสช.จะสรุปมูลค่าอีกครั้ง
จากแหล่งข่าว : http://www.khaosod.co.th

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร