ททบ.5 เร่งติดตั้งสถาททบ.5 โครงข่ายทีวีดิจิตอลแจ้งผู้จัดเตรียมออกอากาศระบบ HD

 ข่าวทีวีดิจิตอล :ททบ.5 เร่งติดตั้งสถานีโครงข่าย

ททบ.5 เร่งติดตั้งสถานีโครงข่ายทีวีดิจิตอล พร้อมประกาศผนึกพลังผู้จัดรายการ เริ่มออกอากาศระบบ HD ตลอดผังรายการ
       หลังปรับปรุงห้องส่งใหม่ และเตรียมเปิดอาคารใหม่ 22 ชั้นในกันยายนนี้ พลโท ชาตอุดม ติตถะสิริ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ให้สัมภาษณ์ว่า ททบ.5 ในฐานะผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดิจิทัล และผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล เริ่มทดลองออกอากาศระบบดิจิทัล ตั้งแต่เมษายน ที่ผ่านมา กับการขยายโครงข่ายทีวีดิจิทัลครอบคลุมถึง 55% ครัวเรือนทั่วประเทศแล้วนั้น ล่าสุดขยับเพิ่มการออกอากาศ ดิจิทัลแบบความคมชัดสูง (HD) พัฒนาหน้าจอรายการต่างๆ กว่า 90%
และบางส่วนอยู่ในห้วงการพัฒนาเครื่องมือและ ไฟล์ข้อมูลภาพในระบบ HD หลังประสานความร่วมมือกับผู้ร่วมผลิตรายการทั้งหมด โดยเริ่มตั้งแต่ 18 กรกฎาคมนี้ มั่นใจคุณภาพสัญญาณมาตรฐานสากล และระบบกราฟฟิกดีไซน์ที่เนรมิตรหน้าจอ ททบ. เป็นมิติใหม่สำหรับผู้ชม
       ก่อนหน้านี้ ททบ. ขอใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลแบบความคมชัดสูง ประเภททีวีบริการสาธารณะเพื่อความมั่นคง โดยได้รับอนุญาตจาก กสทช. ให้ออกอากาศคู่ขนานกับ ช่อง 5 ในระบบอนาล็อค จนถึงปี 2560 และระหว่างนี้ ในฐานะที่ ททบ.5 เป็นผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดิจิทัลถึง 2 โครงข่าย รวม 14 ช่อง ได้มีการติดตั้งสถานีหลักเพื่อขยายโครงข่ายตามแผนงาน กสทช. มาตามลำดับ ปัจจุบันได้ติดตั้งสถานีโครงข่ายหลักถึง 11 แห่งแล้ว สามารถออกอากาศได้ครอบคลุม 48 จังหวัด คิดเป็นจำนวน 55% ของครัวเรือนผู้รับชมทีวีทั่วประเทศ นอกจากนี้ในห้วงเดือนสิงหาคม ททบ.5 จะติดตั้งสถานีหลัก เพิ่มอีก 4 แห่งที่จังหวัดร้อยเอ็ด เชียงราย สระแก้ว และ นครสวรรค์ รวมเป็น 15 แห่ง อ่านต่อ แหล่งที่มา :http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000081274

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร