กสทช.ได้ข้อสรุปแจกคูปองราคา 690 บาท เตรียมยื่นส่งร่างให้ทาง คสช.อีกครั้ง

โดย ASTV  ผู้จัดการออนไลน์


    กสทช.ได้ข้อสรุปราคาคูปองทีวีดิจิตอลแล้ว 690 บาท แลกเป็นส่วนลดซื้อทีวีดิจิตอล และกล่องทีวีดิจิตอล DVB-T2 


 ให้แก่ประชาชน 22.9 ล้านครอบครัว  ตามฐานประชากรของกรมการปกครอง โดยเริ่มแจกก่อน 4 จังหวัดแรกภายในเดือน ก.ย 2557 ทั้งนี้ต้องจัดเตรียมพิจารณาส่งร่างให้ทางคสช.อีกครั้งหลังประชุมบอร์ดในวันที่ 30 กรกฏาคม 2557
       
       " นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า การประชุมบอร์ดกสทช. ในวันนี้ (24 ก.ค.) ได้มีวาระพิเศษเพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ได้ข้อสรุปกำหนดมูลค่าคูปองที่จะนำไปแจกเพื่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอลที่ราคา 690 บาท โดยสามารถใช้แลกเป็นส่วนลดทีวีดิจิตอล และอุปกรณ์แปลงสัญญาณระบบดิจิตอล มาตรฐาน DVB-T2 ที่ผ่านการรับรองจากกสทช. พร้อมอุปกรณ์เสริม
       
       "มูลค่าคูปองที่ทาง กสทช. กำหนดไม้ได้สะท้อนถึงราคากล่อง แต่เป็นคูปองที่จะส่งต่อให้ประชาชนในการเปลี่ยนผ่านเพื่อแลกส่วนลดโทรทัศน์ดิจิตอล และกล่องรับสัญญาณพร้อมส่วนควบ ซึ่งไม่ใช่การกำหนดราคากลาง คิดเป็นมูลค่าเบื้องต้นประมาณ 15,801 ล้านบาท”
       
       นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาถึงการแจกคูปองตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฏร์ของกรมการปกครอง เมื่อเดือนมีนาคม 2557 ที่ 22.9 ล้านครัวเรือน โดยใช้การแจกคูปองผ่านไปรษณีย์ตอบรับ โดยประสานเรื่องข้อมูลกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย
       
       ส่วนวิธีการจัดพิมพ์คูปอง จะใช้วิธีการจ้างหน่วยงานของรัฐเป็นผู้ดำเนินการ โดยจะต้องมีการป้องกันการปลอมแปลงที่เหมาะสม และคุ้มค่าที่สุด ซึ่งงบประมาณในการจัดพิมพ์ และจัดส่ง จะเป็นค่าใช้จ่ายจากงบประมาณของสำนักงาน กสทช.
       
       ยังมีมติเกี่ยวกับการกำหนดคุณสมบัติบริษัทที่เข้าร่วมในโครงการให้มาเสนอที่ประชุมเพื่อพิจารณาอีกครั้ง โดยมีสาระสำคัญที่ต้องพิจารณาคือ มีเงินวางประกัน ทุนจดทะเบียน จุดจำหน่าย จุดให้บริการหลังการขาย ที่เพียงพอ และที่สำคัญคือไม่กีดกันผู้เข้าแข่งขันรายย่อย ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริษัทที่สนใจเข้าร่วมหลังจากทางคณะรักษาความสงบ (คสช.) เห็นชอบ

แหล่งที่มา:ผู้จัดการออนไลน์
       

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร