ประชาพิจารณ์ ร้องขอคูปองพันบาท ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมูลค่าคูปอง 1,000 บาทต่อครัวเรือน

ทีวีดิจิตอลเดินสาย 3 จังหวัด วันนี้เปิดเวทีกรุงเทพมหานคร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.57 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เปิดเวทีรับฟังความเห็นสาธารณะ (ประชาพิจารณ์) ในการดำเนินโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านการรับชมทีวีจากระบบอนา ล็อคไปสู่ทีวี
ดิจิตอล (คูปองทีวีดิจิตอล) ตามที่ได้ยื่นข้อเสนอไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ครั้งที่ 3 ที่ จ.ขอนแก่น จากก่อนหน้านี้ได้จัดรับฟังความเห็นสาธารณะไปแล้วที่ จ.สงขลา และ จ.เชียงใหม่ และจะจัดอีกครั้งซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 10 ก.ค.57 ที่ รร.สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมูลค่าคูปอง 1,000 บาทต่อครัวเรือน เพราะช่วยแบ่งเบาภาระประชาชน
พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ งามสง่า กรรมการ กสทช. กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ที่ขอนแก่น ถือว่าได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมีประชาชน ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ผู้ผลิตกล่องรับสัญญาณ (เซ็ตท็อปบ๊อกซ์) เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต่อราคาคูปองทีวีดิจิตอล 690 บาทต่อครัวเรือน หรือ 1,000 บาทต่อครัวเรือน ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ในการประชุมครั้งนี้เห็นด้วยราคา 1,000 บาทต่อครัวเรือน เพราะช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริโภค ส่วนการแจกคูปองนั้นควรแจกทุกครัวเรือนและอย่าจำกัดสิทธิ์ของประชาชนในการนำ คูปองไปแลกซื้อเป็นส่วนลดในการซื้อกล่องทีวีดิจิตอล กล่องดาวเทียม กล่องเคเบิล และทีวีเครื่องใหม่ที่มีสัญญาณรับสัญญาณดิจิตอลในตัวเครื่อง โดยประชาชนต้องได้รับสัญญาณทีวีดิจิตอลอย่างทั่วถึงไม่ว่าจะดูผ่านกล่องใด ซึ่ง กสทช.ต้องนำข้อมูลรับฟังความเห็นมาประมวลผลและนำเสนอที่ประชุมบอร์ด กสทช.และ คสช.เพื่ออนุมัติต่อไป
นอกจากนี้ ประชาชนยังขอให้ กสทช. เร่งทำความเข้าใจกับประชาชนทุกพื้นที่ มิให้ถูกหลอกในการได้รับคูปองและวิธีการแลกคูปอง เพราะขณะนี้มีหลายบริษัทเข้ามาให้ข้อมูลข่าวสารต่อประชาชนในเชิงหลอกลวง เช่น ใบสั่งจองกล่องดิจิตอล ที่ต้องนำบัตรประชาชนไปแลกนั้น โดยมีใบปลิวแจกตามหมู่บ้านทั่วประเทศ ในนามวินเนอร์ ดิจิตอล และบริษัทการศึกษาก้าวไกล จำกัด รวมถึงเรื่องการเรียงหมายเลขช่องทีวีของประเทศไทยด้วย ที่ไม่เหมือนกัน สร้างความสับสนให้ประชาชนอย่างมาก.
แหล่งที่: http://m.thairath.co.th/content/435096

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร