สมาคมเคเบิลทีวี ร้อง คสช.ระงับ กสทช.จัดงบแจกคูปองกล่องทีวีดิจิตอล


สมาคมเคเบิลทีวี ยื่นหนังสือ คสช.ขอให้ระงับ กสทช.จัดงบแจกคูปองกล่องทีวีดิจิตอล เหตุผลาญงบหมื่นล้าน พร้อมขอให้ตรา กม.ควบคุมเคเบิลทีวีใหม่
     
       วันนี้ (9 ก.ค.) ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล สมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย นำโดยนายณัฏฐชัย อักษรดิษฐ นายกสมาคมฯ ยื่นหนังสือเรียกร้องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช.ระงับโครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล
     
       โดยนายณัฏฐชัยกล่าวว่า เนื่องจากจะทำให้สูญเสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์นับหมื่นล้านบาท ไม่ทราบว่า กสทช.ใช้หลักเกณฑ์อะไรพิจารณาจัดสรรงบประมาณ และการคำนวณตัวเลขประชากรที่จะได้รับกล่องทีวีดิจิตอลกว่า 25 ล้านครัวเรือน รวมถึงต้นทุนราคากล่องทีวีดิจิตอลที่ กสทช.ระบุกล่องละ 1,000 บาท แท้จริงแล้วต้นทุนกล่องดิจิตอล ราคาเพียง 690 บาทเท่านั้น
     

       และเรียกร้องให้ กสทช.ตรากฎหมายควบคุมเคเบิลทีวีใหม่ เนื่องจากปัจจุบัน กสทช.ใช้กฎหมายควบคุมทีวีดิจิตอลนำมาใช้ควบคุมกลุ่มผู้ประกอบการเคเบิลทีวี ระบบอนาล็อก ทำให้ปัจจุบันทีวีเคเบิลในระบบแอนะล็อกที่เปิดช่องรายการ 60-80 ช่อง มีถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของเคเบิลทีวีในประเทศไทยยังคงเป็นระบบแอนะล็อกอยู่ ผู้ประกอบการไม่สามารถที่จะทำเป็นช่องทีวีระบบดิจิตอลที่มีอยู่ 48 ช่องลงในระบบของตนเองได้
แหล่งที่มา: http://www.bannermanage.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร