เริ่มแล้วที่ภาคอีสาน กสทช.มารับฟังความเห็นประชาชนเรื่องแจกคูปองกล่องรับทีวีดิจิตอล

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กสทช.เปิดรับฟังความเห็นโครงการแจกคูปองฟรีครั้งที่ 3 ภูมิภาคอีสาน เพื่อรับฟังความเห็นสาธารณะต่อการพิจารณาราคาคูปอง และคูปองแลกอะไรได้บ้าง เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน
     
       วันนี้ (8 ก.ค.) ที่ห้องประชุมโรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด พล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เป็นประธานเปิดการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อการดำเนินโครงการสนับสนุนประชาชน การเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ซึ่งเป็นเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 3 ในส่วนภูมิภาคอีสาน ต่อจากภาคเหนือ และภาคใต้ และครั้งสุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร บรรยากาศไม่คึกคัก เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้วิธีการรับชมทีวีดิจตอล


     
       นางสุวรรนีย์ เจียรานุชาติ ผู้อำนวยการกลุ่มงานสื่อสารองค์กร กสทช. กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าต้องการให้มูลค่าคูปองอยู่ที่ 1,000 บาท และให้ความอิสระในการแลกซื้อเพื่อรับชมทีวีดิจิตอล เช่น กล่องรับสัญญาณภาคพื้นดิน กล่องดิจิตอลทีวี เสาอากาศ กล่องดาวเทียม กล่องเคเบิล
     
       เพราะขณะนี้บางบ้านก็มีกล่องดิจิตอลทีวีแล้ว บางส่วนก็เสนอในแง่มุมแตกต่างกันออกไป โดยบางส่วนให้แจกกล่อง set top box แทนการแจกคูปอง เพราะราคา set top box ไม่สูงมากนัก ทั้งนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลของประชาชนจาก 22 ล้านครัวเรือนให้ทั่วถึงต่อไป
     
       พล.ท.ดร.พีระพงษ์ กล่าวว่า การออกมารับฟังความคิดเห็นของประชาชนในประเด็นจำนวนครัวเรือนที่จะแจกคูปองกล่องรับสัญญาณดิจิตอล มูลค่าของคูปอง กรอบของวงเงินที่จะใช้ รวมถึงเงื่อนไขส่วนลดและแลกซื้อ เพื่อสรุปและพิจารณาทั้ง 3 ภูมิภาคและ กทม. เพื่อปรับปรุงโครงการให้เกิดความเหมาะสมและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนมากสูงสุด
     
       พร้อมเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในช่องทางต่างๆ ก่อนวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเปิดรับความเห็นผ่านช่องทางต่างๆ เช่น E-mail:hearing.dtv@nbtc.go.th หรือความคิดเห็นทางไปรษณีย์ หรือการเข้าร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 ที่ห้องเลอคองคอร์ด บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมสวิส โฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพมหานคร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร