กสทช.เตรียมประชาพิจารณ์คูปองทีวีดิจิตอล 4 เวทีทั่วประเทศ

ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือบางส่วนผิดหวังกับการดำเนินการออกอากาศและแจกคูปองกล่องทีวีดิจิตอลที่ล่าช้า ขณะที่กลุ่มผู้ผลิตทีวีชุมชน จังหวัดพะเยา เห็นว่าการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะคูปองทีวีดิจิตอลที่กำลังจะจัดขึ้น 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ ที่สุดแล้วควรให้ความสำคัญกับการรับสัญญาณทีวีชุมชนในท้องถิ่น
spaceplay / pause
 
qunload | stop
ffullscreen
shift + slower / faster (latest Chrome and Safari)
volume
 
mmute
seek
 
 . seek to previous
126 seek to 10%, 20%, …60%
รายการข่าวและสารคดีที่นำเสนอวิถีชีวิตชุมชน เป็นผลงานที่กลุ่มพะเยาทีวีชุมชนต้องการผลักดันให้ออกอากาศในช่องทีวีดิจิตอลที่จะเกิดขึ้นตามการ
จัดสรรคลื่นความถี่ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อเพิ่มช่องทางรับชม นอกเหนือจากเคเบิ้ลทีวีในพื้นที่และสื่อสังคมออนไลน์ ผู้ริเริ่มพะเยาทีวีชุมชนระบุว่า การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะคูปองทีวีดิจิตอลที่กำลังจะจัดขึ้น 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ โดยส่วนตัวเห็นว่าข้อสรุปควรจะนำคูปองไปซื้ออุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ราคาไม่แพง และสามารถรับชมทีวีชุมชนได้ เพราะจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างความเข้าใจ ทำหน้าที่เป็นศูนย์แจ้งภัยและรายงานความเคลื่อนไหวในชุมชน
ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือบางส่วนก็ให้ความสนใจติดตามชมทีวีดิจิตอล โดยระบุว่ารู้สึกผิดหวังกับการดำเนินการออกอากาศและแจกคูปองกล่องทีวีดิจิตอลที่ล่าช้า รวมทั้งไม่มีการประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน บางส่วนจึงตัดสินใจซื้อกล่องทีวีดิจิตอลมาใช้เองโดยไม่รอการแจกคูปอง

ทั้งนี้ กสทช.กำหนดจัดเวทีการฟังความคิดเห็นสาธารณะ เพื่อดำเนินโครงการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล เป็นกรณีเร่งด่วน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 4 ก.ค. จังหวัดสงขลา วันที่ 5 ก.ค. จังหวัดขอนแก่น วันที่ 8 ก.ค. และที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 10 ก.ค.
แหล่งที่มา:http://news.thaipbs.or.th/node/257704 #ThaiPBS 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้านขายสแตนเลส ขอนแก่น [ช.อุปกรณ์การช่าง]

อยากซื้อเต็นท์พับได้ เพื่อใช้ในการขายของตลาดนัด ต้องเลือกแบบไหนดี ?

ปรีชาการช่างเวนติเลเตอร์ ผู้ผลิตลูกหมุนระบายอากาศ สมุทรสาคร